Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Hoa Tết, cây cảnh “tấp nập” xuống phố

Đến hẹn lại lên, những ngày này dọc tuyến đường 3-2, TP Vinh (Nghệ An) lại nhộn nhịp chợ hoa Tết, thu hút nhiều người đến ngắm và mua.

Những ngày này không khí tại chợ hoa tại TP Vinh bắt đầu sôi động, tấp nập kẻ bán người mua với đủ các loại hoa, cây cảnh từ cao cấp đến bình dân.Sáng sớm tinh mơ, người dân các làng hoa truyền thống cận Vinh như Hưng Đông, Nghi Kim, Nghi Ân… đã hối hả chất đầy những chậu hoa lên xe máy để kịp buổi chợ.

 

Chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng không khí tại chợ hoa dọc theo tuyến đường 3-2, TP Vinh đã bắt đầu sôi động

 

Không quản ngại rét mướt, chị Trần Thị Nguyệt, làng hoa Kim Chi, xã Nghi Ân (TP Vinh) thức dậy từ 4h sáng cùng với cô con gái sửa soạn, chọn những chậu cây cảnh đẹp trong vườn để đem đi bán. Có thâm niên trồng hoa trên 10 năm nhưng chưa bao giờ chị Nguyệt thấy thời tiết khắc nghiệt như năm nay. Thời tiết rét đậm trong mấy tuần qua làm cho vườn hoa của chị Nguyệt chậm phát triển.

“Trời lạnh quá nên hoa trong vườn bây giờ vẫn còn còi cọc lắm, tôi chỉ lựa được mấy cây cảnh gia đình ươm để bán trước. Cả một năm vất vả, khó nhọc chỉ chờ mấy tháng cuối năm có hoa để bán mà trời cứ rét thế này thì sợ hoa sẽ không nở đúng dịp Tết”, chị Nguyệt lo lắng. Mỗi ngày, chiếc xe máy cà tàng của chị cũng chỉ chở được 7 gốc cây cảnh đem ra chợ, chủ yếu là cây mưng, sanh loại nhỏ với giá dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/cây. Những gốc cây cảnh to, đẹp giá tiền triệu nếu khách có nhu cầu mua thì chị mới dẫn về vườn xem.

 

Sắc Xuân đang về rất gần với người dân thành phố Vinh

 

Hơn 8h sáng, con đường 3-2 đã khoác lên chiếc áo đầy màu sắc của những chậu hoa, cây cảnh được người dân bày bánđón chàotừngdòng người xuống phố“chơi hoa Tết”.Các loại hoa, cây cảnh ở đây cũng rất phong phú và đa dạng như: cây mưng, nguyệt quế, lộc vừng, sanh, lay ơn, hoa lan, hoa trạng nguyên…với giá khá “mềm”.

Theo nhiều người bán hoa, cây cảnh thì năm nay giá cả các loại hoa, cây cảnh không tăng so với năm trước, thậm chí có nhiều loại chậu cây cảnh còn rẻ hơn. Mỗi chậu cúc có giá 140-150.000 đồng,nguyệt quế từ 70-300.000 đồng/cây,hoa trà có giá 150-170.000đồng/cây, kim phát tài có giá 200.000đ/chậuChậu cảnh có dáng vào loại “đẹp” cũng chưa quá 1 triệu đồng. Do giá cả bình dân nên chợ hoa này được nhiều khách hàng yêu hoa tìm đến.

Ghi nhận của PVDân trí, các chủ cửa hàng bán hoa, cây cảnh đầu đoạn đường 3-2 cũng bắt đầu nhập hoa về để kịp phục vụ thị trường Tết Quý Tỵ.Hai bên đường ngập tràn hoa và các chậu cây cảnh thu hút rất nhiều người mua.Chị Nguyễn Thị Thu- một chủ cửa hàng hoa cây cảnh cho biết: “Hoa tết năm nay đa dạng và không sợ thiếu nguồn hàng bởi hoa được nhập từ các vựa hoa Hà Nội, Đà Lạt, Sa Đéc… đến các nước Thái Lan, Đài Loan. Giá cả các loại hoa cũng tăng nhẹ so với năm ngoái”.

Hiện tại, cửa hàng chị Thu cũng chỉ nhập các loại hoa bình dân được khách hàng ưa chuộng như: lan vũ nữ có giá 100-120.000 đồng/cành, lan hồ điệp 100-120.000 đồng/cành, phúc lộc thọ 600.000 đồng/chậu, hoa địa lan 4-5 triệu/chậu/10 cành... “Từ 15 tháng Chạp trở đi khách hàng chơi hoa nhiều hơn, chúng tôi mới nhập các loại hoa cao cấp như địa lan rủ, đào Nhật… Trước đó, từ Tết Dương lịch, nhiều khách hàng đã đặt các loại hoa này bởi nó “chơi” được lâu hơn, từ 6-8 tháng”, chị Thu cho biết thêm.

Đến với chợ hoa lòng ai cũng rộn ràng và ấm áp với không khí ngày Xuân đang đến gần. Hoa đào, cây quất là những loại hoa, cây cảnh mang "không khí Tết""Năm nào tôi cũng ra chợ hoa Tết để chọn một cây cảnh đem về trồng trong vườn. Năm nay tôi chọn mua một chậu hoa kim phát tài, nó vừa đẹp mà lại kinh tế".

 

Chợ hoa thu hút cả khách du lịch, người nước ngoài
 
Không riêng gì người dân xứ Nghệ, chợ hoa còn thu hút các khách du lịch, người nước ngoài đến tham quan và chọn mua hoa.Với IanRobertson(Scotland) - hiện đang công tác ở 1 trung tâm Anh ngữ tại TP Vinh thì đây là năm thứ 3 anh đón Tết cổ truyền Việt Nam. Ngày cuối tuần, anh và những người bạn của mình cùng đi chợ hoa để chọn hoa trưng trong văn phòng làm việc. Dạo một vòng quanh chợ hoa,IanRobertsoncũng lựa chọn được chậu hoa Kim Phát Tài với giá 600.000 đồng.“Tôi rất thích Tết cổ truyền của Việt Nam vì có nhiều điều đặc biệt như có bánh chưng, bánh tét, mứt và được nhận lì xì. Hy vọng rằng, chậu hoa này sẽ đem lại nhiều may mắn cho tôi và mọi người trong năm mới”, IanRobertsonvui vẻ cho biết.

Hòa mình vào phiên chợ hoa, hàng chục cây rừng như mưng, lộc vừng... cũng đổ bộ xuống phố nhưng giá bán của nó khiến nhiều người phải "ngã ngửa" khi chủ hàng "hét giá" cả trăm triệu đồng. Một người dân đến từ Đức Thọ (Hà Tĩnh) chở cây lộc vừng "cổ thụ" đến thành phố Vinh, báo giá 70 triệu đồng. Người này cho biết, để chở được cây lộc vừng cao hơn 10m, nặng cả mấy tấn phải thuê xe chở với số tiền 4-6 triệu. Khi vừa hạ cây xuống khỏi xe có nhiều người đến xem và trả giá từ 20-30 triệu đồng nhưng chưa bán. Hiện nay trên địa bàn thành phố Vinh ngày gần Tết có khá nhiều người dân ở các vùng phủ cận từ tỉnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa... chở cây cảnh đến bán.

Hình ảnh chợ hoa Tết bắt đầu rộn ràng tại TP Vinh:

chọn hoa.
 

 

"Năm nay trời rét nên hoa chậm phát triển, tôi sợ hoa không nở đúng dịp Tết", bác Đặng Thị Yến làng hoa Kim Chi nói
 
 
 
Khách hàng ưng ý khi chọn được chậu hoa lan đẹp
 
Cây sung có giá 350.000 đồng đang được khách hàng chọn mua
 
Cây cổ thụ lộc vừng vừa xuống phố được "hét giá" 70 triệu đồng.
 
Những cây cảnh "cổ thụ" như thế này cũng có giá hàng chục triệu đồng.

 

Nguyễn Duy -Doãn Hòa

 

 

 

Nguồn: dantri.com.vn

Các bài liên quan:

http://vesinhsach.net/52/236/Dich-vu-lam-sach-hang-ngay/Dich-vu-lam-sach-hang-ngay.htm

giat tham van phong

Lăn sơn quét vôi xử lý silicon

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét