Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Seoul bổ sung tiếng Nhật, Trung trên biển chỉ dẫn

Ngày 9/1, Ủy ban thành phố Seoul đưa ra kế hoạch hoàn tất việc bổ sung thêm tiếng Nhật và tiếng Trung Quốc trên các biển chỉ dẫn vào năm 2016.

(Nguồn: Yonhap)

Theo đó, 144.134 biển chỉ dẫn gồm 50 loại khác nhau (kể cả biển báo giao thông) ở Thủ đô của Xứ sở Kim Chi sẽ có 4 thứ tiếng là Hàn Quốc, Anh, Nhật Bản và Trung Quốc.
Đây được coi là biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho du khách nước ngoài đến Hàn Quốc, trong đó đa phần vẫn là du khách Trung Quốc và Nhật Bản.
Theo kế hoạch trên, 80.888 biển chỉ dẫn lắp đặt ở gần các điểm du lịch như Myeongdong, Itaewon sẽ được bổ sung thêm tiếng Nhật và tiếng Trung Quốc ngay trong năm 2013. Bên cạnh đó, kích cỡ, màu sắc và kiểu chữ cũng được thống nhất để tạo điều kiện tối đa cho du khách ngoại quốc.
Ngoài ra, tiếng Trung Quốc và tiếng Nhật cũng sẽ được bổ sung vào 48.416 bản đồ chỉ dẫn và các biển hiệu khác được lắp đặt ở trên các toa tầu điện ngầm, nhà ga, trên 7.530 xe buýt cũng sẽ được hoàn tất vào năm 2016.
Kết quả cuộc thăm dò dư luận của Tổ chức du lịch Hàn Quốc (KTO) tiến hành năm 2011 cho thấy khách du lịch ngoại quốc cho rằng biển chỉ dẫn trên đường phố là một trong những yếu tố chủ yếu gây phiền phức đối với khác du lịch./.
Anh Nguyên/Seoul (Vietnam+)
 

Nguồn: www.vietnamplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét