Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Showbiz Việt: 'Cởi' và gợi dục mới là mốt

Không dừng lại ở việc "khoe hàng", nhiều nhan sắc còn lên báo để đọ chân, đọ ngực.

Theo nhà thơ Nguyễn Thụy Kha, vẻ đẹp của người phụ nữ được nhìn nhận ngày càng Tây hóa. Luồng tư tưởng giải phóng cơ thể người phụ nữ xâm nhập vào Việt Nam qua con đường phim ảnh, internet và nhiều con đường khác.

Chính vì vậy cách đánh giá về vẻ đẹp của người phụ nữ cũng khác đi. Ngày trước, con gái ăn mặc kín đáo người ta chỉ nhìn thấy mỗi khuôn mặt nên khuôn mặt được đề cao.

Ngô Phương Lan - Hoa hậu Thế giới người Việt (2007) là một nhan sắc khá vẹn toàn. Cô được nhiều người mệnh danh là: “Người đẹp không tì vết”

Hơn thế nữa, trước kia họ cũng e dè khi nói đến những bộ phận nhạy cảm của cơ thể. Thời nay, do ảnh hưởng tư tưởng phương Tây người phụ nữ đã giải phóng cơ thể. Họ ăn mặc thoáng hơn, sexy hơn vì thế con mắt của xã hội mới có điều kiện để đánh giá cơ thể họ.

Nhiều người cho rằng, việc phô diễn cơ thể là một việc thể hiện sự “sành điệu”. Là một người khá cởi mở trong quan niệm về cái đẹp, Thụy Kha cho rằng người phụ nữ là "một tòa thiên nhiên và người đẹp cần phải đẹp từng centimet, đẹp từ chân tơ đến kẽ tóc”.

Cái nhìn ngày càng thoáng hơn thì những điểm nhạy cảm của cơ thể càng bị "soi" nhiều. Hàng ngày, lướt web, những hình ảnh về nhan sắc Việt tràn ngập trên mặt báo. Điều đó không lạ. Lạ là các mỹ nữ đều xuất hiện kèm theo từ "khoe". Nhẹ cũng khoe vòng eo thon thả, khoe vai trần tròn trịa nõn nà, khoe đôi chân dài miên man.

Tung hô hơn nữa là những cô dám vượt lên chính mình để khoe đến mức tối đa bộ ngực "khủng" và họ coi đó như một phương tiện để nổi tiếng.

Không dừng lại ở việc "khoe hàng", nhiều nhan sắc còn lên báo để đọ chân, đọ ngực. Có cô khoe ngực trên báo còn tự nhận mình là T. Top để chứng tỏ ngực mình hoành tráng nhất Việt Nam.

Khi những bức ảnh nóng “cháy” màn hình với những tư thế gợi cảm của hot girl kia chưa hạ nhiệt thì người ta lại đổ xô bình luận về một cô gái khác với độ trưng “hàng” nhiệt tình không kém. Cũng nhờ thế mà độc giả khắp nơi biết đến tên tuổi cô. Cô trở thành hot girl và trở nên “nổi tiếng”.

Có thể thấy, mỗi thời đánh giá vẻ đẹp người phụ nữ theo một tiêu chí khác nhau, tuy nhiên, theo ông Dương Kỳ Anh, vẻ đẹp vĩnh hằng của người phụ nữ Việt Nam vẫn cần tôn vinh đó là vẻ đẹp của sự hài hòa.

Hài hòa giữa khuôn mặt và hình thể, đặc biệt là sự hài hòa giữa cái chân dài và cái đầu cao. Sự thông minh trong cách ứng xử và sự hiểu biết về văn hóa, xã hội sẽ làm cho một người phụ nữ đẹp trở nên cao quý hơn rất nhiều lần.

T.H

 

Nguồn: www.nguoiduatin.vn

Các bài liên quan:

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/133/252/Giat-tham-van-phong/Giat-tham-van-phong.htm

lan son quet voi xu ly silicon

dịch vụ vệ sinh văn phòng

phu bong san go danh bong san go

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét