Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Siêu đầu bếp điển trai IronChef Việt Nam

Teppanyaki - Nghệ thuật tung hứng trong ẩm thực Nhật Bản

 

Teppanyaki(Teppan-yaki) là phong cách ẩm thực Nhật sử dụng một chiếc bàn đúc bằng gang hình chữ nhật dày 8cm để nấu chín các món ăn bằng cách chiên, nướng các món ăn như thịt bò, tôm sò điệp, hải sản, sườn cừu...TừTeppanyakicó nguồn gốc từTeppan, có nghĩa là tấm sắt, vàyakicó nghĩa là nướng hoặc chảo chiên. Chính vì độ dày của bàn nên nó giữ nhiệt rất lâu mà không làm món ăn bị cháy, trái lại còn làm tăng hương vị cho món ăn.

Teppanyaki ( Teppan-yaki ) là một phong cách ẩm thực Nhật .(Ảnh:Nhà hàng Vicki )

Nhờ tính chất tiện lợi và nhanh chóng, có thể làm sẵn và phục vụ ngay khi khách yêu cầu, nên sự phổ biến hình thức này của Nhật trên thế giới là khá nhanh. Để món ăn phù hợp với khẩu vị của mỗi quốc gia, việc thực hiện và chuẩn bị của đầu bếp có đôi chút thay đổi tùy theo khẩu vị của từng quốc gia nhưng vẫn giữ nguyên giá trị truyền thống của phong cách ẩm thực này.

Chàng đầu bếp vui tính đến từ Thái Lan

Panumas Chaisalee là đầu bếp đến từ Thái. Bắt đầu công việc làm bếp từ năm 2004 tại hệ thống khách sạn nổi tiếng tại đây. Sau đó anh làm việc tại một số nhà hàng Teppanyaki ở Anh và hiện nay anh đang là bếp trưởng nhà hàng Vicki Restaurant tại Việt Nam. "Tôi thích đi nhiều nơi trên thế giới để vừa được làm việc, vừa được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau."-Panumas chia sẻ.

Panumas đã có gần 15 năm kinh nghiệm bếp núc

Panumas từng tham gia cộng tác với nhiều chương trình truyền hình và tạp chí về ẩm thực nên khi tham gia đấu trường ẩm thực Iron Chef Việt Nam anh đã rất tự tin mang đến cho đấu trường nhiều thú vị bất ngờ. Không tự nhận mình là siêu đầu bếp, song với tài nấu nướng của mình, anh được rất nhiều người ngưỡng mộ.

Chàng đầu bếp vui tính

Khán giả thích thú với màn trình diễn của anh

Mời bạn xem qua màn trình diễn có một không hai của anh:


NCĐT

 

Nguồn: thebox.vn

Các bài liên quan:

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/133/252/Giat-tham-van-phong/Giat-tham-van-phong.htm

lan son quet voi xu ly silicon

dịch vụ vệ sinh văn phòng

ve sinh cong nghiep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét