Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Lạ miệng với lẩu mực nhúng giấm

Từng miếng mực trắng giòn, tươi ngon được nhúng vào nồi lẩu chua thanh sẽ mang lại cảm giác thích thú trong tiết trời se lạnh.

Món lẩu mực chua thanh mang lại cảm giác thích thú trong tiết trời se lạnh.

Lẩu là món ăn từ lâu rất được nhiều người chuộng bởi hương vị thơm ngon và quyến rũ vốn có. Lẩu được chế biến theo nhiều cách, tùy theo khẩu vị và gu của người ăn. Nếu thích ăn bò, bạn có thể nấu món lẩu bò nhúng giấm, thích hải sản sẽ có món lẩu hải sản cay chua, lẩu Thái. Còn nếu bạn thích ăn món lẩu nấu từ cá, có thiết chế biến món lẩu cá thác lác phối hợp mướp đắng. Món nào cũng mang đến hương vị thơm ngon và hợp khẩu vị nhiều người. Tuy nhiên, bên cạnh những món lẩu được nhiều người ưa dùng và phổ quát trên, lẩu mực nhúng giấm là món ăn lạ miệng nhưng cũng không kém phần thơm ngon và quyến rũ.

Để món lẩu ngon, đầu tiên, bạn cần để ý trong khâu mua mực. Bạn có thể chọn loại mực ống hoặc mực lá loại dày, còn tươi. Bạn có thể mua mực làm làm sẵn, sau đó về chỉ việc rửa sạch rồi chế biến. Bên cạnh đó, món ăn cần có thêm các vật liệu như giấm chua, hành tím, các loại rau tùy thích, bún, bánh tráng, nước mắm cay chua, đường, nước dừa xiêm, bột nêm...

Bạn có thể chọn loại mực ống hoặc mực lá loại dày, còn tươi.

Cách chế biến món mực nhúng kiểu giấm không cầu kỳ, chỉ với vài thao tác, bạn đã có ngay một bữa ăn ngon miệng cho cả nhà. Mực rửa sạch rồi thái lát mỏng, cắt sọc dọc ngang để khi mực chín trông thịt mực dầy và bắt mắt hơn. Cho nước dừa xiêm vào xoong, thêm giấm, đường, muối, bột nêm. Chua nhiều hay ít tùy khẩu vị. Sau đó, bạn thái hành tím mỏng phi với dầu ăn rồi cho vào nồi nước cho thơm, đun sôi nhẹ cho nước nhúng hòa đều.

Rau nhúng kèm có thể là cải cúc, cải xanh và cần nước.

Món chẳng thể thiếu nước mắm cay chua.

Rau ăn kèm món này thường là cần nước, cải cúc, cải xanh... Món ăn sẽ không quyến rũ nếu thiếu nước chấm chua ngọt cay kèm theo. Nồi nước nhúng có thể bày ra bàn ăn trên bếp ga mini, bếp điện, hoặc bếp than... Khi nhúng mực, nước giấm phải thật sôi để mực nhanh chín, giòn, giữ vị ngọt và không mất nước.

Khi nhúng mực, nước giấm phải thật sôi để mực nhanh chín, giòn, giữ vị ngọt và không mất nước.

Giữa tiết trời se lạnh của những ngày xuân này, được ngồi bên gia đình, nhúng những miếng mực tươi ngon vào nổi lẩu đang bốc hơi ngun ngút, rồi cuộn với các loại rau ăn kèm, phối hợp với nước chấm cay chua... sẽ mang lại cảm giác thích thú và mới lạ và "sửi ấm" không khí bữa cơm cho bạn và những người nhà yêu.

Ở Sài Gòn, tại một đôi nhà hàng lớn chuyên về hải sản, bạn vẫn có thể thưởng thức lẩu mực nhúng giấm thơm ngon và quyến rũ này.

Thư Kỳ

Các bài liên quan:

dịch vụ làm sạch hàng ngày

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/112/257/Dich-vu-ve-sinh-van-phong/Dich-vu-ve-sinh-van-phong.htm

phu bong san go danh bong san go

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét