Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Những khoảnh khắc đậm nét yêu thương

Thu hoạch nông sản, vệ sinh môi trường, dạy học hay chăm sóc trẻ… những hình ảnh thường thấy của những tình nguyện viên tới các bản làng xa xôi, sẻ chia cùng người dân.
Những tình nguyện viên ấy chính là các bạn sinh viên thuộc các CLB, tổ chức tình nguyện… đã có nhiều cuộc hành trình trên khắp mọi miền tổ quốc để giúp đỡ người dân. Với mỗi người, sau mỗi chuyến đi, đã để lại những kỷ niệm khó phai.
Sinh viên Nguyễn Thị Thùy Linh (CLB Mùa Hè Xanh) chia sẻ: “Đó là một ngày vô cùng có ý nghĩa, khi mình tham gia vào Ngày hội Vì bệnh nhi ung thư tại Hà Nội. Hôm đó trời rét, mưa to... nhưng nhiều đội tình nguyện cùng nhau gấp những bông hoa hướng dương, nhảy flashmob, múa bằng ngôn ngữ ký hiệu mang thông điệp "Hãy giúp đỡ các bệnh nhi ung thư" để các em vượt qua nỗi đau, sống tốt hơn và nụ cười luôn luôn còn mãi trên môi các em... Dẫu bị ướt hết nhưng ai nấy đều rất vui và hạnh phúc khi làm được điều ý nghĩa với các em”.
Với Nguyễn Việt Hoàng (ĐH Luật Hà Nội) chuyến đi Mù Cang Chải (Yên Bái) hồi cuối tháng 9 vừa qua đã để lại ấn tượng đậm nét. Hoàng xúc động: “Các em dân tộc vùng cao thật hiền lành và thân thiện, nụ cười các em thật rạng rỡ và hồn nhiên. Tôi sẽ mãi không quên hình ảnh khi chia kẹo cho các em, khuôn mặt các em hiện rõ sự vui sướng, hồn nhiên làm gợi lên trong lòng một cảm giác nao nao”.
Còn Lưu Trường Giang (ĐH Bách Khoa Hà Nội) bồi hồi nhớ lại chuyến đi cách đây 1 năm: “Trong chiến dịch Mùa Hè Xanh 2011 mà đội mình thực hiện tại xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang mình là trưởng nhóm dạy học. Các em học sinh nơi đây, dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng rất hiếu học. Các em đã hứa với mình, sẽ cố gắng học tập thật tốt, để sau này có thể lên Hà Nội với các anh chị, và được như các anh chị về những miền quê nghèo khó”.
Đó là những lời tâm sự cảm động, chân thực về những chuyến đi tình nguyện. Đặc biệt, những khoảnh khắc đó đã được ghi dấu qua rất nhiều những bức ảnh được gửi về cuộc thi “1.000 bức ảnh tình nguyện” - Cuộc thi ảnh do CLB Vì sự Phát triển Bền vững, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển bền vững (CSDS) tổ chức. Cuộc thi dành cho tất cả những ai yêu thích tình nguyện trong và ngoài nước, sau gần 1 tháng phát động, chiều 16/12, Ban tổ chức cũng đã trao 10 giải thưởng (1 giải Nhất, 9 đồng giải Nhì) cho những bức ảnh ý nghĩa.
Ông Đôn Tuấn Phương - Giám đốc CSDS - cho biết: “Thông qua các dự án như HumaniTour, dự án Hỗ trợ giáo dục tiểu học vùng cao… CSDS cùng với hàng trăm bạn trẻ tình nguyện đã đi và cùng góp sức giúp đỡ hàng ngàn trẻ em, người dân và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt tại nhiều tỉnh thành miền Bắc. Đối với các bạn là sinh viên, mỗi người có thể tham gia hoạt động xã hội bằng cách ra nhập các tổ chức sẵn có, hoặc hình thành ý tưởng, xây dựng dự án để kêu gọi mọi người cùng tham gia chung tay đóng góp cho xã hội, bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững”.
Những khoảng khắc đáng nhớ qua Cuộc thi “1.000 bức ảnh tình nguyện”:
Ban tổ chức trao các giải thưởng của cuộc thi ảnh.
Tôn vinh minh triết Đông Phương, quảng bá giáo lí từ bi và trí tuệ Đức Phật. Ảnh đạt giải Nhất.
Chương trình tình nguyện tại Viện dưỡng lão Thiên Phúc. Ảnh đồng giải Nhì.
Chiến dịch Mùa Hè Xanh 2011 tại xã Tân Sơn (Lục Ngạn, Bắc Giang). Ảnh đồng giải Nhì.
Tình nguyện về Sơn La tháng 11/2012. Ảnh đồng giải Nhì.
Chăm sóc trẻ em mồ côi ở Chùa Bồ Đề (Hà Nội). Ảnh đồng giải Nhì.
Quang Huy

Nguồn: giadinh.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét