Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Biến thể độc đáo của bikini hiện đại

Đồ bơi tự phân hủy, chạy bằng năng lượng mặt trời, đo nhiệt độ cơ thể là "cải tiến" thú vị trong thế kỷ 21.

2 "cải tiến" khác biệt của bikini hiện đại
Áo tắm ngày nay được xem là một trang phục không thể không nhắc đến trong lãnh địa thời trang. Phần thi áo tắm luôn được yêu chuộng trong các cuộc thi sắc đẹp, nhiều người mẫu áo tắm rất được công chúng thích thú và hết lời khen ngợi. Vậy mà khi lật lại lịch sử của đồ bơi, có một thời gian, chúng còn bị cho là “phù thủy thời trang” và bị cấm mặc tại những quốc gia Tây Phương. Tuyến bài dài kỳ về "Câu chuyện bikini" sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về nguồn gốc và quá trình phát triển của loại đồ bơi này.

Như đã nói ở kỳ 2 của Câu chuyện bikini, vào cuối thế kỷ 20, hầu hết kết cấu đồ bơi trên toàn thế giới đều có kết cấu khá giống nhau. Tuy vậy, dòng chảy về bikini vẫn chưa dừng lại ở đó. Các NTK, những thương hiệu đồ bơi lừng danh trên thế giới luôn không ngừng cải biến, sáng tạo và cho ra đời những mẫu áo tắm "đa năng". Áo bơi hiện đại không dừng lại ở tác dụng tôn tạo đường cong nóng bỏng cho phụ nữ trên bãi biển. Một số thiết kế như: đồ bơi tự phân hủy, áo bơi chạy bằng năng lượng mặt trời, gắn đèn led hay đo nhiệt độ cơ thể, đồ bơi làm bằng trang sức... là những phát minh "cải tiến" thú vị trong thế kỷ 21.

1. Bikini sexy của thời hiện đại

Mẫu bikini những năm cuối thế kỷ 20 chỉ dừng lại ở kiểu dáng gợi cảm, thoáng mát và tác dụng không trong suốt khi bị thấm nước. Sang đến thế kỷ 21, loại bikini dây, monokini, tankini, đồ bơi 1 mảnh, 2 mảnh đều được cải tiến bắt mắt hơn, khai thác tối đa đường cong nóng bỏng của nữ giới. Quần bơi ít thay đổi về kiểu dáng, chỉ quanh quẩn với thiết kế hình tam giác, chữ T, quần dây. Trong khi áo bơi được đệm thêm những lớp lót giúp phái đẹp ăn gian số đo vòng 1.

Bikini hiện đại với những đường cut out khoáng đạt khai thác đường cong gợi cảm của nữ giới



Áo tắm thời hiện đại khai thác tối đa đường cong hấp dẫn của phái đẹp

2. Biến thể áo tắm "độc nhất vô nhị"

- Burkini

Burqini được thiết kế bởi Aheda Zanetti, một người Úc gốc Liban, dành cho phụ nữ Hồi giáo, bộ đồ này che phủ toàn thân ngoại trừ mặt, hai tay và hai chân. Bộ đồ này đủ để giữ vẻ khiêm tốn của Hồi giáo nhưng cũng đủ nhẹ để có thể bơi được. Thực ra mẫu áo tắm này xuất hiện đã khá lâu trên thế giới, nó gần giống với mẫu áo bơi được phát minh từ thế kỷ thứ 19 tại các quốc gia Âu - Mỹ, Nhật.

Tuy nhiên, đến bây giờ, nó vẫn phù hợp với người phụ nữ Hồi giáo ưa "kín cổng cao tường". Ở Ai Cập, Burqini được gọi là"đồ bơi Sharia" với kết cấu tương tự.

Burqini được thiết kế bởi Aheda Zanetti, một người Úc gốc Liban, dành cho phụ nữ Hồi giáo

- Facekini

Tại những bãi biển ở Thanh Đảo, Trung Quốc, có một xu hướng thời trang mới nổi đang được nhiều phụ nữ ưa chuộng: thời trang face-kini, áo bơi cho mặt. "Áo bơi cho mặt" được một phụ nữ Trung Quốc sáng tạo ra cách đây 7 năm. Nhưng phải mãi đến gần đây, nó mới được sản xuất đại trà, bán ra rộng rãi tại các cửa hàng ven bãi biển. "Chiếc áo bơi cho mặt" dùng để chống nắng, thể hiện nỗi sợ hãi khi phải sở hữu một "làn da nâu" của nhiều phụ nữ Á Đông.



Mẫu bikini kín mít tại những bãi biển ở Thanh Đảo, Trung Quốc

- Bikini phân hủy

Một ý tưởng khá điên rồ của một công ty áo tắm tại Đức là sáng chế ra loại đồ bơi tự phân hủy khi gặp nước. Ngay khi mới ra mắt, loại đồ bơi này đã bán khá chạy trên diễn đàn mua bán trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn không hiểu cánh phụ nữ sẽ xoay xở ra sao khi không bước từ dưới biển lên với thân thể "trần như nhộng".

Mẫu áo tắm tự phân hủy được rao bán trên mạng mua sắm trực tuyến

- Bikini đo tia cực tím

Việc bảo vệ da khi đi biển được xem là một vấn đề làm đau đầu nữ giới, bởi vậy, các nhà "sáng chế" bikini đã phát minh ra loại đồ bơi đo được cả... tia cực tím. Đó là kiểu áo tắm có kết cấu như bikini thông thường nhưng có công dụng kiểm soát cường độ tia cực tím trong nắng bằng thiết bị đo ở thắt lưng.

Ngoài loại bikini đo tia cực tím, các nhà "sáng chế" còn phát minh ra loại bikini chạy bằng năng lượng mặt trời. Nó sẽ giúp bạn sạc cả pin, điện thoại, nghe nhạc thư giãn ngay trên biển.

Bên cạnh đó, bikini bằng đèn led hay làm từ thịt cũng được xem là những phát minh và biến thể "bikini" điên rồ nhất giành cho phái đẹp.

Bikini có chức năng đo tia cực tím

Phụ nữ có thể nghe nhạc, sạc pin... khi tắm nắng trên biển

Đồ bơi làm bằng đèn led, thịt xông khói là một trong những ý tưởng điên rồ về bikini

3. Vòng "tuần hoàn" của bikini

Trong thế giới thời trang, các xu hướng mốt liên tục phát triển, các NTK cũng không ngừng sáng tạo. Tuy nhiên, nhiều người thường cho rằng, thời trang là sự xoay vòng các xu hướng mốt. Bikini chẳng phải là ngoại lệ. Khi đã chán chê "bơi" trong những ý tưởng sáng tạo điên rồ nhất quả đất, nhiều NTK lại lục tìm quá khứ, lấy cảm hứng từ những mẫu bkini thời cổ điển để phát triển mẫu mốt mới của mình. Kiểu đồ bơi 2 mảnh, kiểu monokini, tankini cổ điển kín đáo giờ đây đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận để các NTK "lăng xê" cơ thể phái đẹp.



Mẫu áo bơi của những năm cuối thế kỷ 20 kín đáo, tế nhị

Và đồ bơi nằm trong BST xuân hè 2013 của các NTK lừng danh có xu hướng quay trở lại nét kín đáo ban đầu

Các bài liên quan:

thu mua giay phe lieu

Tin văn hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét