Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

"Cấm cửa" thí sinh như Vương Thu Phương

Những thí sinh làm đám cưới nhưng chưa đăng ký thành hôn không được thi Hoa hậu.

nối tiếp thành công cuộc thi HH các dân tộc VN lần 1 (tổ chức tại TP Lâm Đồng - Đà Lạt năm 2007) và tại TP HCM (năm 2011), năm nay, vòng chung kết cục thi Hoa hậu các dân tộc VN lần thứ 3 sẽ chính thức được tổ chức tại TP Hội An tỉnh Quảng Nam. Cuộc thi do UBND tỉnh Quảng Nam đăng cai và kết hợp với Công ty Cổ phần lăng xê và Hội chợ thương nghiệp quốc tế (CIAT) thực hành.

Cuộc thi HH các dân tộc VN lần 1 được tổ chức thành công tại Lâm Đồng năm 2007

Cuộc thi HH các dân tộc VN 2013 nằm trong chương trình “Festival Di sản Quảng Nam ” lần thứ 5 năm 2013, nhằm hưởng ứng kỷ niệm 10 năm Công ước bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO. song song, tạo ra một sự kiện văn hóa để suy tôn vẻ đẹp của đàn bà các dân tộc trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, đẩy mạnh và nâng cao ý thức kết đoàn toàn dân tộc.

phê chuẩn cuộc thi nhằm bảo tàng và phát huy di sản văn hóa của từng dân tộc sinh sống trên mọi vùng miền của đất nước Việt Nam. Qua cuộc thi này, công chúng và bạn bè trong, ngoài nước sẽ hiểu rõ hơn nét đẹp văn hóa, tâm hồn, nhân kiệt của các thí sinh đại diện cho các dân tộc trên toàn quốc.

Năm 2011, một lần nữa cuộc thi HH các dân tộc VN chính thức tổ chức tại TP HCM

Đối tượng dự thi là nữ công dân của các dân tộc Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc tại các vùng trên bờ cõi Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 28 tuổi, cao từ 1m60 trở lên, không có tiền án, không trong thời kì bị truy cứu bổn phận hình sự, không làm phương hại đến quan hệ ngoại giao giữa các dân tộc, các nhà nước, có trình độ văn hóa tốt nghiệp phổ biến trung học trở lên.

Đặc biệt, để tránh trường hợp như thí sinh Vương Thu Phương (Trong cuộc thi HHVN 2012) đã làm đám cưới nhưng chưa đăng ký thành hôn, BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc VN bổ sung thêm đề nghị: Những thí sinh chưa lập gia đình, chưa đăng ký thành hôn, chưa sinh con. (thí sinh đã tổ chức cưới theo phong tục tập quán truyền thống của dân tộc nhưng chưa đăng ký thành hôn hoặc có thời kì chung sống như vợ chồng không được dự cuộc thi).

song song, BTC cũng không ưng những thí sinh đã từng giải phẫu thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính.

Những thí sinh đã làm đám cưới nhưng chưa đăng ký thành hôn không được phép dự thi

ngoại giả, các thí sinh đã đoạt danh hiệu trong các cuộc thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp những năm 2007, 2008, 2009, 2010, 2011 và năm 2012 khi đăng ký dự cuộc thi được Ban Tổ chức coi xét để đặc cách vào danh sách dự thi Vòng Chung kết (Phải đáp ứng thể lệ cuộc thi ở trên và hoàn thiện hồ sơ theo quy định).

thời kì nhận hồ sơ đăng ký dự thi: Từ ngày 01/3 đến 02/05. Vòng sơ tuyển diễn ra tại quận 2 TPHCM do hội đồng và Ban tổ chức xét tuyển qua hồ sơ và ảnh của thí sinh. Vòng bán kết được tổ chức tại HN và TP HCM vào giữa tháng 5.

Vòng chung kết tổ chức tại TP Hội An, Quảng Nam từ ngày 05/6 đến ngày 21/6. Đêm Chung kết và Lễ đăng quang Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam được thuật trực tiếp trên VTV lúc 19h30’, ngày 20/06/2013.

Vương miện HH các dân tộc VN lần 2 thuộc về thí sinh Triệu Thị Hà dân tộc Nùng

HH các dân tộc Việt Nam 2013 sẽ nhận giải thưởng bằng tiền mặt một trăm triệu đồng kèm theo vương miện và chứng cớ nhận của Ban tổ chức. Cuộc thi còn trao một số giải thưởng phụ khác như: Người đẹp thân thiện, Người đẹp Quảng Nam, Người đẹp có y phục dân tộc đẹp nhất, Người đẹp có thể hình đẹp nhất, Người đẹp có bộ mặt đẹp nhất, Người đẹp nhân kiệt nhất, Người đẹp Du lịch.

Danh sách BGK cuộc thi HH các dân tộc VN lần 3 gồm những nghệ sĩ có tiếng tăm: Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Giám Đốc trọng điểm Báo chí cộng tác Truyền thông Quốc tế , Bộ thông báo Truyền thông, chủ toạ Hội Đồng Giám Khảo. Ông Dương Trung Quốc, Phó chủ toạ kiêm Tổng Thư Ký Hội Sử Học Việt Nam - Phó chủ toạ Hội Đồng Giám Khảo.

tấn sĩ Nguyễn Văn Khánh, chủ toạ Hội Người Mẫu Việt Nam – Phó chủ toạ Hội Đồng Giám Khảo, tấn sĩ Nhân Trắc Học Thẩm Hoàng Điệp, Thượng tá Nghệ sĩ Ưu tú Vi Hoa - Ủy viên, Bà Hoàng Thị Yến, Hoa Hậu Quý Bà Đẹp và Thành Đạt Việt Nam 2009, Á Hậu 2 Mrs. World - Ủy viên, Nhạc sĩ Linh Nga Niê KĐăm, Ủy Viên Ban Chấp Hành Hội Văn Nghệ Dân Gian Việt Nam - Ủy Viên.

Các bài liên quan:

pha do cong trinh

thu mua phe lieu sat

Tin văn hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét