Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Cảm động mẹ làm "búp bê Down" để khích lệ con gái

Để con gái tự tin và không bị lạc lõng, cô Connie Feda (49 tuổi) đến từ Pennsylvania, Mỹ đã tự sáng tạo ra những con búp bê có hình dạng giống trẻ bị Down như mắt dẹt, cổ ngắn, mũi tẹt...

Cô bé Hannah Feda, 13 tuổi, đến từ Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ, mắc hội chứng down, đã rất buồn rầu khi không thấy bạn búp bê nào có hình dạng giống mình. Trong khi đó, có rất nhiều em búp bê nhìn giống với bề ngoài của em gái Hannah.
 
 
Muốn con gái trở nên tự tin và không bị lạc lõng, cô Connie Feda (49 tuổi), mẹ của Hannah đã cố kỉnh tầm những con búp bê có đặc điểm của hội chứng Down. Tuy nhiên, cô đã không thể tìm thấy được bất kỳ em búp bê nào như vậy. thành thử, cô đã tự thiết kế ra những con búp bê có hình dạng giống con gái mình như mắt dẹt, cổ ngắn, mũi tẹt...
 

 
san sẻ về cảm nghĩ của con gái, bà Feda cho biết“Khi tôi hỏi con bé xem nó thích những người bạn mới này không thì nó nói nó rất thích vì mình và các bạn ấy là bạn bè, đều đẹp như nhau."
 

Cô bé Hannah Feda, 13 tuổi cùng người mẹ của mình.
 

 
Không chỉ làm những con búp bê cho con gái, cô Connie còn kêu gọi mọi người dự dự án có tên là Dolls For Downs - dự án được thực hiện vào ngày 1/5 tới để cộng đồng quan tâm hơn nữa tới những đứa trẻ bị hội chứng Down.
 
Búp bê, áo quần thiết kế đặc biệt cho búp bê sẽ được sản xuất để con trẻ bị Down có thể làm quen, tập dần một số vận động, kỹ năng cơ bản. Để có thể gây quỹ cho dự án ý nghĩa này, cô Connie bắt đầu bán áo T-shirt và một số đồ trang trí qua eBay và đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.
 
Cô hy vọng rằng những em búp bê này sẽ là những người bạn đồng hành thân cận của những trẻ bị hội chứng Down.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét