Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Lee Hyori hoảng hốt quy định 'cấm nữ giới mặc váy ngắn'

Luật pháp Hàn Quốc ban bố quy định ngăn cấm nữ giới không được phép mặc váy quá ngắn ở nơi công cộng.

Ngày 22/3, luật pháp Hàn Quốc đã chính thức thông qua việc cấm phụ nữ không được mặc váy quá ngắn xuất hiện nơi công cộng, đặc biệt là trang phục hiện đang được phái đẹp ưa thích là mini zip hay còn gọi là váy ngắn.
Tương ứng với điều luật này là mức phạt dành cho những ai vi phạm: 50.000 won (khoảng 45 USD).

Các cô gái nhóm SNSD tỏ ra bực bội trước lệnh cấm mặc váy ngắn của chính phủ.
 

Hiện điều luật đang được truyền thông và dư luận Hàn Quốc đặc biệt chú ý, đau đầu nhất là những người đẹp, cụ thể hơn là những người làm trong làng giải trí như các ngôi sao diễn viên điện ảnh, ca sĩ, MC, vũ công.
Trong đó phải kể đến những cô gái với đôi chân dài miên man trong nhóm nhạc nữSNSD, “Nữ hoàng Kpop” BoA hay nữ ca sĩ siêu gợi cảm Lee Hyori…
TrênTwitter, nữ ca sĩ Lee Hyori, người đẹp vốn bất chấp dư luận với phong cách ăn mặc táo bạo và sexy đã lên tiếng khá gay gắt: “Mặc váy quá ngắn sẽ bị phạt tiền, đây là sự thật sao? Thế này thì mình chết chắc rồi!”.

Lee Hyori từng đi đầu trong việc phục trang táo bạo với váy ngắn trên đầu gối.

Trong làng giải trí Hàn Quốc, chiếc váy ngắn có thể nói là một trong những mốt thời thượng của phái đẹp, nó vừa giúp khoe đôi chân trần gợi cảm, thon dài và khiến phái mạnh thèm muốn. Đây cũng là một lợi thế khiến các sao nữ xứ kim chi nhận được nhiều sự chú ý và thích thú từ khán giả trong khu vực châu Á.
Theo ghi nhận thì lịch sử chiếc mini zip tại Hàn Quốc được cho là xuất xứ từ năm 1967, và người có công mang “vũ khí lợi hại” của phái đẹp đến với xứ kim chi lúc bấy giờ là nữ danh ca huyền thoại Yoon Bok-hee.

Nữ danh ca Yoon-Bok-hee có công giới thiệu một váy ngắn đến Hàn Quốc năm 1967.
 

Truyền thông Hàn Quốc từng nhắc đến việc Yoon Bok-hee xuất hiện trên truyền hình trong trang phục váy ngắn vào tháng 1/1967.
Khi đó bà bị gắn mác là “kẻ thù” vì những hành động được cho là phá vỡ truyền thống hà khắc của Hàn Quốc. Từ trang phục váy ngắn Yoon đã dấy lên trào lưu mặc mini zip của phụ nữ Hàn Quốc.

Một nữ du học sinh Trung Quốc tại Hàn Quốc kể lại, kể từ khi lệnh cấm mặc váy ngắn hở hang được ban hành, đường phố nước này vẫn xuất hiện cảnh các thanh nữ thoải mái khoe chân trong những bộ váy cũn cỡn.
Theo du học sinh trên, dường như những người trẻ không hề bị ảnh hưởng từ luật cấm. Ngoài ra các cửa hiệu thời trang nữ giới vẫn bày bán la liệt mẫu váy từ ngắn đến siêu ngắn.

Các bài liên quan:

thu mua phe lieu

Tin văn hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét