Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Rau sạch tặng Trường Sa

Chị Vũ Thị Kim Thu ở tổ 22, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng là xã viên hiệp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào (gọi tắt là HTX Anh Đào). Vụ rau đầu năm, theo kế hoạch, gia đình chị chỉ trồng cà chua và xà lách. Tuy nhiên, chị vẫn ưu tiên dành một phần diện tích đất trong vườn để trồng bí đao và su su. Hỏi chị lý do vì sao dành đất trồng hai loại cây này. Chị vui vẻ cho biết: Trồng bí và su su để tặng quân nhân Trường Sa.

 

HTX Anh Đào tặng rau quân nhân Trường Sa.

Từ năm 2011 đến nay, quân nhân Trường Sa vẫn thẳng tắp được thưởng thức một số loại rau được sinh sản tại Đà Lạt như: bắp cải, su hào, su su, cà rốt, bầu, bí ... Tuy nhiên, có nhẽ ít người biết những củ quả tươi ngon ấy chính là món quà do xã viên HTX Anh Đào sinh sản và gửi tặng.

Được thành lập năm 2003, HTX Anh Đào địa chỉ tại số 32C, đường Nguyễn Công Trứ, phường 8, thị thành Đà Lạt là đơn vị chuyên sinh sản các loại rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, hằng năm cung ứng cho thị trường cả nước khoảng 120 nghìn tấn rau sạch. HTX hiện có 17 hộ xã viên và 25 hộ dân cày kết liên sinh sản và bao tiêu sản phẩm. Anh Nguyễn Công Thừa, Chủ nhiệm HTX Anh Đào cho biết: Năm 2010, hưởng ứng phong trào cả nước vì Trường Sa thân thương, Ban Chủ nhiệm HTX xã quyết định tổ chức vận động xã viên tặng rau cho quân nhân Trường Sa bởi qua xem báo và ti vi, chúng tôi biết đây là nhu yếu phẩm rất cấp thiết trong cuộc sống hằng ngày của quân nhân Trường Sa hiện giờ. Sau khi nghe thông tin mục đích, ý nghĩa của hoạt động này, mọi xã viên đều rất ủng hộ và vui vẻ tham dự.

viên chức HTX Anh Đào chuẩn bị rau tặng quân nhân Trường Sa năm 2012.

Do công tác bảo quản và chuyển vận rau ra Trường Sa gặp nhiều khó khăn nên Ban Chủ nhiệm HTX yêu cầu xã viên chỉ tặng các loại rau củ có thể bảo quản và dùng được dài ngày như: bắp cải, su su, cà rốt, bí đao, củ cải…

Các xã viên trồng một trong các loại rau củ trên sẽ tham dự hiến tặng một phần sản phẩm sau thu hoạch. Tuy nhiên khi thực hành, một số gia đình bấy lâu vốn chỉ sinh sản các loại rau khác nhưng vẫn tình nguyện dành một phần diện tích để trồng cà rốt, su su nhằm tả ý thức “vì Trường Sa”. Đặc biệt, tất tật các loại rau, củ gửi tặng quân nhân đều được sinh sản theo quy trình an toàn, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, viên chức của hiệp tác xã kiêu hãnh khoe: “Từ năm 2011 đến nay, mỗi năm hiệp tác xã chúng em đều gửi tặng quân nhân Trường Sa khoảng 12 tấn rau, nhàng nhàng mỗi tháng 1 tấn. Việc tặng rau được chia thành 2 đợt, vào tháng 6 và dịp Tết Nguyên đán. Vào những dịp như vậy, xã viên sẽ tự tay chọn lựa những củ quả tươi ngon nhất trong vườn nhà mang tới HTX, tại đây chúng em sẽ phân loại, đóng thùng, xếp lên xe đông lạnh. Đích thân các anh, chị trong Ban chủ nhiệm sẽ tài xế chở rau xuống Vùng 4 Hải quân tặng quân nhân Trường Sa. Năm nay, chúng em hy vọng sẽ vận động được số lượng rau nhiều hơn năm ngoái.

Bài và ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG

Các bài liên quan:

pha do cong trinh

thu mua phe lieu sat

Tin văn hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét