Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Cân nhắc khi đặt tuần trăng mật sau cưới

Tùy theo kinh tế mà cô dâu chú rể chọn chuyến đi cho mình, đó có thể là kỳ nghỉ với chi phí xa xỉ hơn bình thường, nhưng điều này hoàn toàn xứng đáng.

Nhiều cô dâu mong muốn tới tuần trăng mật để nghỉ dưỡng và tạo cảm hứng cho cuộc sống mới. Ảnh:A.X.

Không chỉ có đám cưới mà tuần trăng mật cũng là một phần quan trọng được nhiều cô dâu chú rể quan tâm. Đây cũng là kỳ nghỉ đầu tiên, đánh dấu những giờ phút lãng mạn trong cuộc sống vợ chồng. Để có được những ngày tháng đáng nhớ nhất, cả cô dâu chú rể đều cần bàn bạc và lên kế hoạch cùng nhau. Không nên để một mình cô dâu hoặc chỉ chú rể lên lịch trình, chọn điểm đến cho chuyến đi hai người. Vì với tuần trăng mật, đôi uyên ương nên đồng thuận để có được cảm giác thích thú, háo hức chung.

Tùy theo kinh tế mà cô dâu chú rể chọn chuyến đi ngọt ngào cho mình, đó có thể là kỳ nghỉ với chi phí xa xỉ hơn bình thường, nhưng điều này hoàn toàn xứng đáng. Nếu không muốn tự sắp xếp mọi chuyện, đôi uyên ương có thể tìm đặt tour trăng mật tại các công ty du lịch. Nhưng bản thân hai bạn cũng nên có những chuẩn bị sẵn cho mình. Báo Ngôi Sao sẽ đưa ra 4 lời khuyên giúp các cô dâu chú rể đặt tuần trăng mật hoàn hảo nhất cho mình, dựa trên tư vấn của chị Quỳnh Chi đến từ một công ty du lịch tại Hà Nội.

1. Chọn địa điểm

Trước đám cưới khoảng 3 - 6 tháng, cô dâu chú rể tương lai nên cùng nhau tìm kiếm điểm đến thích hợp. Hai người nên căn cứ vào sở thích chung, tìm địa điểm trăng mật mà cả hai đều yêu thích. Tốt nhất không nên chọn điểm du lịch dựa trên ý thích của một người, điều này có thể ảnh hưởng tới tâm trạng của người kia hoặc có thể khiến người kia không hào hức trong ngày mật ngọt.

Nếu muốn nơi yên tĩnh, chỉ dành để thư giãn thì các thành phố biển hoặc cao nguyên sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại, nếu thích không khí sôi động, rộn rã cả ngày thì các thành phố lớn sẽ giúp tuần trăng mật của bạn đáng nhớ hơn.

Sau khi đã chọn được vùng đất cụ thể, cô dâu chú rể nên tìm luôn nhà nghỉ, khách sạn thích hợp. Khi ở biển, bạn nên chọn những khu nghỉ dưỡng có bãi cát mịn, trông ra đại dương, còn trong các thành phố lớn, những khách sạn cao tầng, có tầm nhìn xuống đường phố lung linh sẽ thích hợp cho các đôi uyên ương khi đi trăng mật.

Mùa hè, những bãi biển như Nha Trang, Đà Nẵng... được nhiều cô dâu chú rể chọn để làm nơi nghỉ trăng mật. Ảnh:L.P.

2. Chọn thời điểm

Với việc di chuyển thuận lợi như hiện nay, các cô dâu chú rể có thể đi tới bất cứ vùng đất nào và mọi thời điểm trong năm đều có những điểm du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên bạn cũng nên đặt trước vé máy bay, khách sạn sớm. Một số người khuyên rằng, vì trăng mật là kỳ nghỉ đáng nhớ nhất, bạn nên chọn thời điểm mà vùng đất bạn đến đẹp nhất.

Ví dụ, nếu đi trăng mật vào mùa thu, bạn có thể chọn Hà Nội, hoặc chọn những đất nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... để ngắm lá vàng và tận hưởng không khí mát mẻ. Nếu đi du lịch vào mùa hè, cô dâu chú rể không nên bỏ qua lựa chọn biển vì lúc này là thời điểm đẹp nhất để ngâm mình trong nước biển hay tắm nắng trên bãi cát.

Ngoài ra, đôi uyên ương nên dành một ngày sau đám cưới để nghỉ ngơi lấy lại sức, chưa nên đi trăng mật ngay. Tuần lễ ngọt ngào của bạn nên bắt đầu sau tiệc đãi khách một ngày, để cơ thể hai bạn hoàn toàn thư giãn sau ngày trọng đại.

Mỗi thời điểm, các vùng đất du lịch lại có vẻ đẹp riêng. Ảnh:TL.

3. Chi phí cho tuần trăng mật

Kỳ nghỉ đầu tiên sẽ có ấn tượng rất sâu đậm trong cuộc sống vợ chồng sau này, nên cô dâu chú rể tương lai không nên quá tiết kiệm. Hai người nên tính toán sao cho việc chi tiêu của mình thoải mái nhất. Nếu có ít kinh phí, bạn có thể giảm số ngày nghỉ, ví dụ thay vì đi nghỉ 5 ngày, cô dâu chú rể chỉ đi nghỉ 3 ngày với những dịch vụ cao cấp hơn và có thể chi tiêu "mạnh tay" hơn.

Thực tế, các chi phí thường sẽ tăng khoảng 10% so với dự định, vì vậy cô dâu chú rể nên chuẩn bị sẵn một khoản tiền dự phòng, đề phòng trường hợp tăng giá. Lúc đó bạn sẽ không phải lo lắng hay gặp phiền phức trong kỳ nghỉ ngọt ngào của mình.

Linh Phạm

Các bài liên quan:

pha do cong trinh

thu mua phe lieu sat

Tin văn hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét